Trang

Monday, June 22, 2015

Thiết lập bảng giá cho khách hàng

Trong bán hàng, hàng hóa khi bán đi sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Mức giá được áp dụng tương ứng có thể phụ thuộc vào người khách hàng, có thể phụ thuộc vào số lượng khách hàng mua, có thể phụ thuộc vào sản phẩm, ... Thông thường, việc đưa ra mức giá tương ứng đòi hỏi một người bán hàng đầy kinh nghiệm hoặc mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Thế nhưng, trong OpenERP bạn chỉ cần thiết lập bảng giá ban đầu, hệ thống sẽ giúp bạn có được mức giá tương ứng một cách nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian và công sức.

Sau đây, chúng ta sẽ tiến hành thiết lập bảng giá tương ứng cho nghiệp vụ phát sinh như sau.
  • Nếu khách hàng Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ INIT mua sản phẩm Laptop S3450 với số lượng 20 cái trở lên thì sẽ được giảm 40$ cho mỗi sản phẩm.
  • Nếu khách hàng Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ INIT mua sản phẩm Laptop S3450 với số lượng 50 cái trở lên thì sẽ được giảm 100$ cho mỗi sản phẩm.
Để thiết lập bảng giá cho những nghiệp vụ trên, ta thực hiện những bước sau:
  • Ta có thông tin sản phẩm như sau:
[IMG]
  • Tạo một bảng giá mới (Sale - Configuration - Pricelists - Pricelists).
[IMG]
  • Click Add an item để tạo một phiên bản giá mới áp dụng trong tháng 6.
[IMG]
  • Click Add an item để tạo các phương pháp tính giá tương ứng.
    • Chú ý số lượng áp dụng (Min. Quantity)
    • Sản phẩm áp dụng (Product)
    • Tính giá dựa theo (Based on):
      • Public Price: dựa theo field Sale Price của sản phẩm (demo sử dụng).
      • Cost Price: dựa theo field Cost Price của sản phẩm....
    • Công thức tính: New Price = ....
[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]
  • Sau đó ta gán bảng giá này cho khách hàng Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ INIT
[IMG]
  • Và tiến hành tạo một Sale Order để kiểm tra.
[IMG]

Các bạn có thể tham khảo thêm qua video hướng dẫn tại đây.



Thân.

No comments:

Post a Comment